Điều hành khách cần làm nếu bị thương khi đi máy bay

Phần lớn chuyến bay đưa bạn đến đâu đều sẽ kết thúc suôn sẻ và không gặp trở ngại. Việc hành khách bị thương trên máy bay rất hiếm, nhưng không phải không có. Vậy, nếu là một hành khách, bạn phải làm gì nếu mình bị thương trên máy bay để có lợi nhất cho bản thân như hưởng bồi thường từ công ty bảo hiểm?

Hãy chắc chắn rằng bạn đã báo cáo sự cố của mình cho tiếp viên, phi hành đoàn hoặc nhân viên sân bay.

Lời khuyên dành cho du khách là khi gặp vấn đề như vậy, đầu tiên, bạn cần báo với phi hành đoàn để được hưởng sự chăm sóc và trợ giúp tốt nhất cho vết thương của mình. Bởi việc tìm kiếm chăm sóc y tế luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Điều trị để giảm cơn đau, cầm máu do bất kỳ thương tổn nào xảy ra là điều cần thiết và đảm bảo bạn có thể thoải mái trong suốt hành trình còn lại.

Với trường hợp không phải lỗi do hành khách, việc tiếp theo bạn nên nghĩ tới là thu thập các bằng chứng về vụ tai nạn của mình. Điều này sẽ phục vụ công tác điều tra của cảnh sát (nếu vụ tai nạn nguy hiểm và liên quan đến các vụ kiện) hoặc giúp bạn có thể đòi được tiền bồi thường từ bảo hiểm du lịch.

Bạn hãy nhờ bạn đồng hành, người ngồi cạnh viết ra càng nhiều chi tiết liên quan đến sự việc càng tốt. Ngoài ra, bạn nên xin số điện thoại liên lạc, địa chỉ thư điện tử của các nhân chứng và chụp lại ảnh bạn bị thương, ảnh hiện trường. Điều này tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết thương mà bạn gặp phải, mà thu thập nhiều hay ít chứng cứ.

Sau khi rời máy bay, nếu vết thương của bạn nặng và buộc phải tìm kiếm sự trợ giúp từ bác sĩ, bệnh viện, hãy lưu lại đầy đủ bệnh án.

Hành động tiếp theo của bạn là liên hệ với luật sư để nhận được những tư vấn chính xác nhất. Bạn cũng liên hệ với nhà cung cấp bảo hiểm du lịch sớm nhất và hãy chắc chắn rằng, bạn đã thông báo sự cố của mình cho phi hành đoàn trên máy bay, hay nhân viên sân bay trong trường hợp bạn gặp nạn tại phòng chờ.

Trong nhiều trường hợp, hành khách vẫn được bảo hiểm bồi thường với những lý do “trên trời” hoặc do họ gây ra, miễn là nó nằm trong các điều khoản của gói bảo hiểm đã mua.

Trong trường hợp lỗi do bản thân tự gây ra, bạn cũng có thể hành động theo thứ tự trên và gửi phản ánh tới bảo hiểm. Trong nhiều trường hợp, hành khách vẫn được bảo hiểm bồi thường với những lý do “trên trời” hoặc do họ gây ra, miễn là nó nằm trong các điều khoản của gói bảo hiểm đã mua.