Kiến thức kỹ năng
Những cách giúp nhân viên khách sạn tạo được động lực hiệu quả
Theo một số khảo sát; điều tra thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ có tỷ lệ “tiêu hao” nhân viên cao nhất trong tất cả các ngành. Lý do đơn giản bởi ngành nghề này có yếu tố cạnh tranh cũng như áp lực rất lớn. Do đó; việc giúp nhân viên khách sạn tạo được động lực làm việc mỗi ngày là vô cùng cần thiết.
Khi nhân viên có động lực làm việc; họ sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn trong công việc. Từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi đáp ứng bất kỳ dịch vụ nghỉ dưỡng nào. Khách hàng cảm thấy hài lòng thì tỷ lệ quay lại khách sạn cũng cao hơn. Việc kinh doanh của khách sạn cũng từ đó mà tăng trưởng vượt bậc. Vì vậy; chủ đầu tư khách sạn cần phải có những cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
Vậy những cách nào giúp thúc đẩy động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả?
Luôn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của nhân viên
Bất kỳ ai khi đi làm cũng đều mong muốn những sự nỗ lực của mình trong công việc sẽ được ghi nhận. Đôi khi; có chỉ là một vài câu động viên, khích lệ cũng đủ khiến họ cảm thấy vui vẻ là có động lực làm việc tốt hơn.
Thỉnh thoảng bạn cũng có thể trao thưởng các phần quà nhỏ cho nhân viên; xem như một sự khuyến khích; đó có thể đơn giản chỉ là những voucher mua hàng, ăn uống… Điều này sẽ giúp nhân viên của bạn cảm thấy công việc của mình tuyệt vời hơn rất nhiều.
Tạo thêm điều kiện cho nhân viên học tập
Các khách sạn, nhà hàng thường xuyên thay đổi nhân viên; một phần bởi công việc có phần “nhàm chán” và không thay đổi. Do đó; hãy tạo điều kiện cho nhân viên được trau dồi thêm kinh nghiệm; kỹ năng bằng các khóa học ngắn hạn; những buổi tập huấn hoặc tham gia một số hội nghị, hội thảo.
Chia sẻ sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên
Khi biết được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai thì chắc chắn nhân viên của bạn sẽ nỗ lực hơn nữa trong công việc. Họ sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và kỹ năng để phù hợp nhất với vị trí mà họ đang hướng tới.
Tạo môi trường làm việc năng động
Một môi trường làm việc năng động; các nhân viên luôn hòa đồng, thân thiện với nhau là cách tốt nhất để nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Khi sự tương tác giữa mọi người được tăng lên thì hiệu quả công việc cũng sẽ đạt mức cao nhất.
Cung cấp danh thiếp cho nhân viên
Nghe có vẻ hơi vô lý; nhưng đây hoàn toàn là sự thật; việc cung cấp cho nhân viên danh thiếp sẽ khiến nhân viên cảm thấy tự tin hơn về công việc họ đang làm. Đồng thời cũng cảm nhận được vị trí; tầm quan trọng của mình trong khách sạn; từ đó phải hoàn thiện, cố gắng cho công việc nhiều hơn nữa
Để nhân viên cũng đào tạo nhân viên mới
Điều này không chỉ thể hiện sự tin tưởng của bạn vào năng lực; chuyên môn của nhân viên cũ mà nó còn là một cách để những nhân viên cũ cảm thấy tự hào hơn. Đây cũng là cơ hội tốt để nhân viên cũ trau dồi để thể hiện mình thật tốt trước nhân viên mới.
Tạo thêm thử thách mới để tạo động lực
Đừng khiến nhân viên khách sạn phải làm việc mỗi ngày như nhau; mỗi ngày trôi qua lại giống hệt hôm trước sẽ khiến những nhân viên của bạn cảm thấy uể oải và buồn tẻ. Chính vì vậy; hãy tạo ra một số thử thách cho họ, yêu cầu họ đưa ra ý kiến, suy nghĩ, sáng tạo. Từ đó họ sẽ tự rút ra được kinh nghiệm cho bản thân.
Chia sẻ là cách hiệu quả để tạo động lực
Khi nhân viên đã luôn nỗ lực; cố gắng và cống hiến hết mình cho khách sạn thì bạn còn ngần ngại gì mà không gửi đến họ những lời cảm ơn trong các buổi tiệc mừng. Điều này tuy đơn giản nhưng lại giúp nhân viên cảm thấy gần gũi cũng như hạnh phúc hơn rất nhiều khi được ghi nhận sự cố gắng.
Từng ngày làm việc trôi qua thì nhân viên khách sạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực và mệt mỏi; thậm chí là những tình huống dỡ khóc dỡ cười. Do đó; việc giúp nhân viên khách sạn tạo được động lực là một phần vô cùng quan trọng để thúc đẩy tinh thần; nhiệt huyết của họ; giúp họ giữ vững nguồn cảm hứng để tiếp tục làm việc hiệu quả.